Củ Giống Hoa Ly Tết 2020

Sihoatuoidalat.com  " Si Hoa Tươi Đà Lạt . Com"  cung cấp củ giống hoa ly tế năm 2020. Năm nay có rất nhiều chủng loại từ giống hoa Ly ù vàng, giống hoa ly ù đỏ, giống hoa ly ù hồng và các loại giống hoa ly Lùn Đỏ, lùn vàng, lùn cam.v.v


           


HoaLy là loài hoabiểu tượng của sự sang trong, hương thơm ngọt ngào, phong phú về màu sắc và chỉ riêng những điều đó thôi cũng đủ để hoa Ly chiếm được một chỗ đứng lớn trong trái tim và tâm trí của những người yêu hoa kể cả với những người khó tính nhất cũng phải xao xuyến trước vẻ đẹp kiêu sa của hoa Ly.

 

   Hoa ly có nguồn gốc từ Trung Quốc thường là hoa Ly Trắng còn giống bắt nguồn từ Ly Hà Lan thì có nhiều màu sắc như Vàng, Cam, Đỏ, Hông.v.v, được du nhập về Việt Nam và trồng chủ yếu ở Đà Lạt`. Ngày nay hoa đã được trồng phổ biến rộng rãi khắp mọi miền đất nước. Bởi đặc tính hoa rất thơm, lâu tàn và có giá trị kinh tế cao nên luôn được các nhà vườn, hộ kinh doanh và người chơi hoa ưu chuộng.

 

   Hoa ly cóquanh năm nhưng tùy vào từng giống hoa Ly mà người dân chủ yếu trồng vào cuối tháng 9đến khoảng giữa tháng 11để thu hoạch vào dịp tết Nguyên Đán hàng năm. Tuy nhiên, muốn có được những bông hoa Ly đẹp thật không dễ dàng, chúng ta cần quan tâm từ khâu chọn củ giống hoa ly, đất trồng đến việc chăm sóc, nuôi dưỡng để hoa sinh trưởng và phát triển tốt.

 

HOA LY RẤT ĐA DẠNG VÀ PHONG PHÚ 

 

   Sếp theo chiều cao thì hoa ly có 3 loại chính là Ly Cao, Ly trung, Ly lùn. Trong đó ly cao thường được cắt cành để cắm bình thời gian sinh trưởng là 3 tháng đến 3,5 tháng. Ly trung và Ly lùn thì thường được trồng trong chậu nhỏ có thể đặt trên bàn hặc đặt sát cửa, Hoa ly trung có thời gian sinh trưởng từ 2,5 đến 3 tháng, còn ly lùn thì có thời gian sinh trưởng chỉ từ 45 đến 65ngày vì thế bạn cần chú ý để chọ giống hoa và thời gian trồng thích hợp nhất.

 

Một số giống thích với khí hậu ở Việt Nam nên được trồng rất phổ biến:

 

STT

Tên Giống

Màu

Thời Gian Thu

(Ngày)

Loại

1

Robina

Đỏ

85-90

 

 

Ly Cao

2

Viviana

Đỏ

95-100

3

Cam Thường

Cam

85-95

4

Manisa

Vàng

85-95

5

Concador

Vàng

85-95

6

After Eight

Hồng

85-95

Ly Trung

7

Tyni Ghost

Đỏ

55-65

 

 

Ly Lùn

8

Tyni Rocket

Đỏ

55-65

9

Tyni Invader

Cam

55-65

10

Tyni Pearl

Hồng

55-65

11

Tyni Bee

Vàng

45-50